Giới thiệu chung



Chiến lượcVượt ra khỏi biên giới quốc gia để hội nhập phát triển”, trong những năm gần đây, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên đã rất nỗ lực trong việc mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Nhà trường không ngừng đổi mới trên sở học tập những tưởng giáo dục hiện đại của các nước tiên tiến trên thế giới trong đó Hoa Kỳ hình điển hình, cụ thể như sau: 

 Triển khai sử dụng rộng rãi tài liệu áp dụng phương pháp giảng dạy của các nước tiên tiến. Không chỉ các chương trình học phần dạy bằng tiếng Anh các chương trình đào tạo đại trà cũng sử dụng sách viết bằng tiếng Anh làm giáo trình tham khảo.

Tăng cường hợp tác hiệu quả với các trường đại học nước ngoài, tổ chức quốc tế nhằm thực hiện chiến lược hội nhập quốc tế về chuyên môn, tiến tới hội nhập toàn diện.

Năm 2017, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã đón 29 đoàn vào, trong đó 13 đoàn đến tham quan và trao đổi kinh nghiệm, 3 lượt giáo sư nước ngoài đến giảng dạy cho sinh viên chương trình tiên tiến của Nhà trường, trong đó ngôn ngữ giảng dạy được sử dụng là Tiếng Anh, 13 lượt sinh viên từ các trường đại học trên thế gới đến học tập và thực tập tại trường

Trong năm 2017, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức 04 chuyến đi  tập huấn và công tác cho các cán bộ lãnh đạo của trường, 01 chuyến cho giảng viên tham dự hội thảo. Ngoài ra, trong chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn với Đại học Providence – Đài Loan, Trường ĐHKTCN đã đưa 10 sinh viên sang tham dự khóa học ngắn hạn và trao đổi văn hóa trong tháng 11 năm 2017. Toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại bên Đài Loan và học tập do phía Đài Loan hỗ trợ.

Năm 2017, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã ký biên bản ghi nhớ với 04 đơn vị đối tác. Mục đích của các văn bản ký kết là trao đổi sinh viên, giảng viên, phối hợp về khoa học và công nghệ, danh mục cụ thể như sau:

STT

Tên đối tác

Số lượng

Nội dung

1

Đại học Quốc gia Chiao Tung – Đài Loan


01 MoU

Trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học

2

Đại học Providence – Đài Loan

01 MoU và 01 MoA

Trao đổi sinh viên

3

Đại học Hàng Hải Quốc gia Cao Hùng – Đài Loan

01 MoU và 01 MoA

Trao đổi sinh viên

4

Chương trình Erasmus+

01 MoA

Trao đổi sinh viên

5

Đại học KHCN Chienkuo – Đài Loan

01 MoA

Trao đổi sinh viên

 

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ với Đại học Chiao Tung - Đài Loan

Làm việc với Đại học Hàng Hải Quốc gia Cao Hùng - Đài Loan

Năm 2018, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp dự định tiếp tục tổ chức các đoàn đến các trường đối tác để ký thỏa thuận hợp tác, thăm quan, tập huấn chuyên môn, ngoại ngữ, tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các trường tại Mỹ, Nhật, Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Đài Loan, Philippines... về các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ. Năm 2018, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tiếp tục đón nhận sinh viên quốc tế đến thực tập tại trường và lưu học sinh Lào, Campuchia nhập học theo các diện học bổng hoặc tự túc. Nhà trường liên tục mở rộng hợp tác trao đổi sinh viên với các trường đối tác nước ngoài. Năm 2018, Nhà trường tiếp tục đón nhận các sinh viên nước ngoài đến thực tập tại trường, luôn duy trì và mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Năm 2018, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp có kế hoạch tổ chức 01 hội thảo quốc tế về các lĩnh vực công nghệ điện, điện tử, cơ khí, ô tô, công nghệ thông tin.




 

Tin mới hơn

Tin cũ hơn