Hoạt động Chuyên môn và Khoa học của khoa Cơ khí



        Thực hiện chủ trương phát triển nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, trong năm 2014 khoa Cơ khí đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động Seminar sinh hoạt chuyên môn và Hội thảo khoa học. Thông qua các hoạt động này, các hướng nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm giảng dạy nhằm gắn kết kiến thức lý thuyết với hoạt động thực tiễn đã được chia sẻ, tham vấn để triển khai.

       Từ đầu năm học đến nay, khoa Cơ khí đã tổ chức 3 seminar, hội thảo khoa học với sự tham gia của đông đảo các giảng viên trong đơn vị.

 

Seminar về phần mềm thí nghiệm ảo testXpert 

       Tháng 8/2014, khoa Cơ khí phối hợp với công ty Zwick Asia tổ chức mini-workshop về Vật liệu với chủ đề: Zwick_Proposal_Workshop on testXpert software for Materials Testing Systems. Nội dung chủ yếu của hoạt động này là giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm khai thác phần mềm phiên bản mới nhất testXpert, phần mềm testXpert bằng tiếng Việt, phần mềm thí nghiệm ảo testXpert dùng cho công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các trường Đại học, giới thiệu thiết bị đo độ giãn dài không tiếp xúc với chương trình khuyến mãi áp dụng trong năm 2014 cho các trường Đại học và Viện Nghiên cứu tại Việt Nam của Tập Đoàn Zwick.

       Tháng 9/2014, khoa tổ chức Seminar khoa học-đào tạo nội bộ lần thứ nhất với chủ đề “Công bố khoa học và Chuyển giao công nghệ”. Ba chủ đề cơ sở của các hoạt động Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ đã được thảo luận chi tiết, bao gồm: “Kinh nghiệm và cách thức triển khai chuyển giao công nghệ”, “Các nghiên cứu tích hợp Cơ điện tử trong công nghiệp” và “Cách thức công bố khoa học”.

 

Hình ảnh buổi Seminar “Công bố khoa học và Chuyển giao công nghệ” 

       Ngày 26/10/2014, Khoa Cơ khí đã tổ chức hội thảo khoa học cấp trường kỷ niệm 42 năm ngày thành lập khoa. Đến dự hội thảo, có đại diện lãnh đạo Nhà trường, đại diện các phòng chức năng, các khoa chuyên môn và các giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên của khoa.

 

Hình ảnh Hội thảo khoa học 26/10 

       Buổi hội thảo này là hoạt động thiết thực chào mừng ngày thành lập khoa và được tổ chức định kỳ hàng năm với các bài báo tham gia hội thảo có chất lượng. được chọn lọc và phản biện kỹ càng. Các sản phẩm đáp ứng yêu cầu xã hội như Thiết bị rửa xe máy tự động, Cơ cấu đo PCMM… đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ và quan tâm định hướng phát triển. Dự kiến năm học 2014-2015, khoa Cơ khí sẽ phát triển 3 đến 5 sản phẩm hữu ích, phục vụ sản xuất và đời sống.

       Theo kế hoạch, các seminar chuyên môn về phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học sẽ được khoa tổ chức định kỳ mỗi tháng 2 lần.

Tin mới hơn

Tin cũ hơn