Đại diện Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức tại Hà Nội thăm và làm việc tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên



Chiều ngày 16 tháng 4 năm 2018, trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên (TNUT) đã có buổi làm việc với đại diện của Cơ quan Trao đổi Hàn Lâm Đức (DAAD). Tham dự cuộc họp có TS.Nguyễn Thị Thanh Hà - Phó trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, ông Stefan Hase Bergen - Giám đốc Văn phòng DAAD và Giáo sư Hermann Horst Puta - Đại học Kỹ thuật Ilmenau – CHLB Đức.

Văn phòng DAAD tại Hà Nội trợ giúp việc trao đổi sinh viên, nhà khoa học, nghệ sĩ và các nhà quản trị giáo dục đại học. Mỗi năm, DAAD trao các suất học bổng ngắn hạn và dài hạn với tổng giá trị lên đến một triệu Euro. Ngoài việc trao học bổng, DAAD cũng thúc đẩy quốc tế hóa trong lĩnh vực khoa học. DAAD cũng tập trung vào công tác hỗ trợ những tài năng trẻ và khuyến khích học tập tại Đức. Những sinh viên thật sự có năng lực sẽ được hỗ trợ thông qua nhiều chương trình và trở thành đối tác của Đức.

DAAD tạo cơ hội cho ngưởi trẻ trong và ngoài nước có những trải nghiệm học tập và nghiên cứu ở nước ngoài. Hầu hết những người nhận học bổng từ DAAD đều là sinh viên theo học chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ. Những chương trình học bổng chủ yếu dành cho những sinh viên đã tốt nghiệp, bởi đó là những người đã bước đầu chứng minh được năng lực học tập, nghiên cứu của họ và thường gặt hái được nhiều thành công hơn so với những sinh viên khác. Đối với hệ cử nhân, DAAD chỉ trao học bổng cho những học sinh xuất sắc nhất tốt nghiệp trường phổ thông Đức ở nước ngoài.

Trong cuộc họp, hai bên cùng thảo luận tình hình hoạt động của chương trình Erasmus+, các chương trình học tập, nghiên cứu giữa các trường đại học năm 2018. Cuộc họp khẳng định tiềm năng to lớn của việc thúc đẩy hợp tác và trao đổi học thuật và giáo dục giữa các tổ chức.

Một vài hình ảnh của buổi họp


           

Tin mới hơn

Tin cũ hơn