Hội thảo quốc tế về nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật trong hoạt động đào tạo các ngành kỹ thuật tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp



Trong 3 ngày, từ ngày 1/12 đến ngày 3/12/2020, Hội thảo lần thứ 3 về nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật trong hoạt động đào tạo các ngành kỹ thuật (International Conference on Engineering Research and Applications - ICERA 2020) đã diễn ra tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp với sự tham gia của đông đảo các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.

Hội thảo đã thu hút được 219 bài tham dự của 580 tác giả, nhóm tác giả trong nước và quốc tế đến từ các quốc gia: Australia, China, Egypt, France, Germany, Hungary, India, Iran, Japan, Lao People's Democratic Republic, New Zealand, Russia, Singapore, South Korea, Taiwan, United States, Viet Nam. Đặc biệt có GS.TS. Lê Anh Tuấn - Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tham dự với tư cách diễn giả chính. Do tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, các báo cáo viên nước ngoài không thể tham dự trực tiếp đã báo cáo online. Về phía trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp có PGS.TS. Ngô Như Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Duy Cương - Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu; lãnh đạo các đơn vị thuộc trường; các cán bộ, giảng viên và sinh viên cùng tham dự.

Đại biểu tham dự Hội thảo

            ICERA là sự kiện học thuật lớn được tổ chức thường niên tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, đây là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, học giả trong và ngoài nước trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và ứng dựng các kết quả khoa học kỹ thuật vào hoạt động đào tạo. Hội nghị được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác, trao đổi về nghiên cứu khoa học giữa Việt Nam và các đối tác nước ngoài, trao đổi thảo luận những tiến bộ mới nhất, giới thiệu các công trình và các hoạt động trong nghiên cứu và phát triển kỹ thuật và khoa học hệ thống; nâng cao nhận thức về vai trò ứng dụng và phát triển của ngành khoa học; Đẩy mạnh giao lưu, hợp tác và phát triển khoa học công nghệ trong và ngoài nước; Khuyến khích đầu tư cho khoa học công nghệ lĩnh vực kỹ thuật về hệ thống.

PGS.TS Nguyễn Duy Cương – Hiệu trưởng Trường ĐHKTCN phát biểu khai mạc tại Hội thảo

Báo cáo đề dẫn của diễn giả chính - GS.TS. Lê Anh Tuấn - Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Sau phiên tổng thể tại Hội trường lớn, các phiên thảo luận đã được sắp xếp theo các nhóm ngành và các hướng nghiên cứu, tại đây đã có gần 100 bài tham luận trình bày. Qua các báo cáo, các tác giả đã chia sẻ những thuận lợi, thách thức và xu hướng trong thời kỳ hội nhập quốc tế trước tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ. Nhiều tác giả cho rằng, xu hướng ứng dụng công nghệ thông minh được tích hợp ngày càng nhiều trên các thiết bị, phương tiện kỹ thuật, do đó cần có những sản phẩm công nghệ gắn với nhu cầu phát triển của xã hội; cần có những chuỗi liên kết nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao phù hợp với điều kiện từng vùng, khu vực phù hợp với kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Cùng với sự chia sẻ kinh nghiệm, kết quả trong nghiên cứu, qua thảo luận các tác giả và người tham dự cùng trao đổi về những vấn đề xung quanh kết quả nghiên cứu đồng thời đề xuất những định hướng mới trong các nghiên cứu được đưa ra cho các diễn đàn khoa học tiếp theo.

Một số hình ảnh tại Hội thảo


Tin mới hơn

Tin cũ hơn