Các chương trình hợp tác



1. Chương trình tiên tiến 

Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp là một trong 23 trường Đại học trong cả nước được giao nhiệm vụ triển khai 02/35 chương trình tiên tiến ngành Kỹ thuật Cơ khí và Kỹ thuật Điện hợp tác với Đại học Bang New York tại Buffalo, Hoa Kỳ và Đại học Bang Oklahoma, Hoa Kỳ. Chương trình đào tạo 150 tín chỉ được sử dụng của Đại học bang New York, tại Buffalo và Đại học Bang Oklahoma, Hoa Kỳ với những rà soát và bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tiễn Việt Nam. Khoa Quốc tế trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp là đơn vị chuyên môn triển khai tổ chức đào tạo và năm thứ nhất sinh viên được bố trí chủ yếu học tiếng Anh. Từ năm thứ 2, các học phần trong chương trình đào tạo sẽ do các giáo sư Hoa Kỳ, phó giáo sư, tiến sĩ, giảng viên của Khoa Quốc tế đã từng học tập, thực tập tại các trường Đại học nước ngoài và các giáo sư của Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia giảng dạy. Hiện chương trinh tiên tiến đang có hơn 300 sinh viên theo học.

 

Phòng Thí nghiệm

  

  

 Sinh viên CTTT sau những giờ học tập căng thẳng

 Thư viện sách tiếng Anh của Nhà trường

 2. Chương trình liên kết đào tạo quốc tế

01 ngành Kỹ thuật Điện tử với Đại học Quốc gia Kyuong Pook, Hàn Quốc. Sinh viên tham gia chương trình sẽ học 2 năm tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp và 2 năm tiếp theo tại trường đối tác. Bằng tốt nghiệp sẽ do bên trường đối tác cấp.

3. Các chương trình học tập, giao lưu văn hóa ngắn hạn quốc tế

Chương trình trao đổi văn hóa “ 2017 Cultural Immersion Program” tại Đại học Providence – Đài Loan: 

Đại học Providence, thành lập năm 1956, là một đại học tư thục đào tạo các hệ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, Kinh tế, Tài chính, Khoa học xã hội và nhân văn và Ngôn ngữ.

Để tăng cường sự hợp tác giữa hai trường, trường Đại học Providence tổ chức chương trình trao đổi văn hóa giữa các sinh viên đến từ trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tới thăm và trao đổi, giao lưu văn hóa tại đại học Providence – Đài Loan. Thông qua chương trình này, sinh viên Việt Nam sẽ được học một khóa học tiếng Trung cơ bản ngắn hạn và giao lưu trao đổi văn hóa.

Thời gian của chương trình: Từ ngày 19/11/2017 đến ngày 28/11/2017.

Số lượng sinh viên tham dự: 10

Địa điểm: Đại học Providence – Đài Chung – Đài Loan.

Kinh phí: Trường Đại học Providence hỗ trợ toàn bộ chi phí cho chương trình bao gồm học phí, chi phí ăn ở, đưa đón tại sân bay, phí tham quan trong 10 ngày tại Đài Loan. 




Sinh viên chương trình tiên tiến tham gia khóa học ngắn hạn tại Đại học Providence - Đài Loan

4. Trao đổi sinh viên quốc tế

Trao đổi sinh viên quốc tế là một thế mạnh của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp. Hàng năm, Nhà trường đón từ 15-20 sinh viên từ các nước CHLB Đức, Bỉ, Thụy sỹ… sang thực tập chuyên môn từ 2-6 tháng. Đồng thời, hàng năm Nhà trường cũng gửi sinh viên ra nước ngoài học tập từ vài tháng đến hàng năm theo chương trình của tổ chức trao đổi sinh viên quốc tế.

 

Đội tuyển tham gia thi IECOM 2014 tại Indonesia

5. Giảng viên nước ngoài sang giảng dạy tại trường

Chương trình tiên tiến ngành Kỹ thuật Cơ khí và Kỹ thuật Điện được triển khai từ năm 2008, để đảm bảo sinh viên chương trình tiên tiến được học các giảng viên nước ngoài, Nhà trường đã mời giảng viên nước ngoài đến giảng dạy cho sinh viên CTTT. Việc mời giảng viên nước ngoài đến trường đã tạo một môi trường hội nhập quốc tế thực sự trong chuyên môn và nâng cao trình độ ngoại ngữ của giảng viên.

Năm 2017, trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên và trường ĐH Ilmenau-CHLB Đức đã xin thành công gói tài trợ của Erasmus+ cho trao đổi giảng viên và sinh viên, cụ thể:

Thời hạn của chương trình: 2 năm, từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 7 năm 2019.

Đơn vị tiếp nhận: Đại học Kỹ thuật Ilmenau, CHLB Đức

Đơn vị thụ hưởng: Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên, Việt Nam

Số lượng học bổng: 10 suất học bổng cho giảng viên và sinh viên

Tổ chức tài trợ: Ủy ban châu Âu

Chương trình: Erasmus+

Chương trình Erasmus (European Community Action Scheme for the Mobility of University Students) là một chương trình trao đổi sinh viên của Liên minh Âu Châu được thành lập vào năm 1987 về lĩnh vực giáo dục, đào tạo, thanh niên và thể thao cho giai đoạn 2014-2020 được thực hiện bởi ủy ban châu Âu và một số tổ chức hỗ trợ nhằm cung cấp hỗ trợ tài chính cho các hoạt động nâng cao kỹ năng và việc làm cho sinh viên ở các nước châu Âu. Sau gần 30 năm hoạt động, hiện nay chương trình Erasmus đã mở rộng cơ hội cho sinh viên các nước khác trên thế giới (Erasmus+).

Chương trình Erasmus+ hoạt động như thế nào?

Sinh viên và nghiên cứu sinh có thể du học trong vòng 3 đến 12 tháng ở các nước thành viên châu Âu và được hỗ trợ kinh phí bởi Erasmus+. Cán bộ, giảng viên có thể được tham gia giảng dạy hoặc đào tạo trong vòng từ 5 ngày đến 2 tháng từ nguồn tài trợ của chương trình này.


Làm việc với đại diện của DAAD và chương trình Erasmus

6. Phát triển quan hệ hợp tác quốc tế

Trong những năm gần đây, Nhà trường từ chỗ phát triển hợp tác quốc tế theo chiều rộng đã chuyển hướng sang hoạt động theo chiều sâu cụ thể như việc ký kết các hợp đồng về đào tạo, NCKH đối với 2 trường đại học tại Hoa Kỳ (Đại học Bang Oklahoma và Đại học Bang NewYork tại Buffalo, Hoa Kỳ), 01 trường đại học của Hàn Quốc (đại học Quốc gia Kyuong Pook, Hàn Quốc), ký kết nhiều hợp đồng giảng dạy với giảng viên nước ngoài. Nhà trường đã ký kết nhiều MOU với nhiều trường đại học của các nước trên thế giới như: trường Đại học Georgia Gwinnett, Hoa Kỳ, trường Đại học Staten Island, Hoa Kỳ, trường Đại học Kỹ thuật Sun Moon, Hàn Quốc, trường Đại học kỹ thuật Suranaree, Thái Lan.

  

Giáo sư giảng bài cho sinh viên

 

Hội nghị bồi dưỡng phương pháp giảng dạy bằng tiếng Anh

7. Cơ sở vật chất xây dựng theo mô hình quốc tế

Chỗ ở: Tại Ký túc xá dành cho sinh viên nước ngoài của Nhà trường với các điều kiện cụ thể sau: 2 sinh viên/1 phòng (diện tích: 25m2  với 2 toilet riêng biệt); có điều hòa, bình nóng lạnh, máy giặt, Internet, tivi, khu nấu ăn (lò vi sóng, bếp ga, nồi, bát dĩa…)

Môi trường sinh hoạt và học tập hiện đại theo mô hình của các Đại học của Hoa Kỳ thể hiện:

- Khu liên hợp dịch vụ trong trường để phục vụ ăn uống, giải khát, đồ dùng cá nhân…

- Khu y tế: Có trạm y tế ngay trong trường và KTX với bác sỹ trực 24/24 cả tuần.

- Hệ thống An ninh: Có bảo vệ trực tại KTX 24/24 cả tuần.

- Trung tâm sáng tạo sản phẩm: Sinh viên có thể tham gia chế tạo sản phẩm với các thiết bị có sẵn và có giảng viên hỗ trợ.

- Thư viện: Nhà trường có thư viện sách tiếng Anh với diện tích gần 4.000m2 với các phòng đọc, máy tính kết nối với các nguồn học liệu của nước ngoài.

- Khu vui chơi giải trí: Gồm sân bóng  rổ, bóng  đá, cầu lông, tennis..

- Giao thông: Cách trung tâm thành phố 10 km và Hà Nội 60 km, các phương tiện giao thông gồm xe bus, taxi.

- Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật: Nhà trường có 20 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ như câu lạc bộ tiếng Anh, đàn ghi ta, sáo, nhiếp ảnh, bóng đá, ca hát..

- Các hoạt động tình nguyện: giảng dạy tiếng Anh, hỗ trợ làm sạch đường phố và khu dân cư…

 

Tin mới hơn

Tin cũ hơn